Rootopia công bố nhận đầu tư 1 triệu USD từ các quỹ ThinkZone Ventures, Genesia Ventures và BK Fund

Rootopia công bố nhận đầu tư 1 triệu USD vòng Pre-seed từ 3 quỹ đầu tư uy tín ThinkZone Ventures, Genesia Ventures và BK Fund.

 

Giới thiệu Rootopia.vn: Rootopia là nền tảng công nghệ tài chính được khai sinh với mục đích hỗ trợ học viên, sinh viên có thể tiếp tục giấc mơ học tập, thông qua việc giải quyết những khó khăn trong vấn đề học phí và xa hơn nữa. 

Dựa trên kết nối của nền tảng, các Nhà bảo trợ tài chính (Angel Investor) có thể đầu tư vào các trường hợp cần vay đóng học phí một cách nhanh chóng và trực quan. Rootopia thực hiện chặt chẽ phần thẩm định để chắc chắn nguồn vốn được đầu tư đúng người, đúng mục đích và người vay có đủ khả năng trả nợ. Một bước vượt trội của Rootopia đó là tiền học phí được đóng trực tiếp cho tài khoản nhà trường, từ đó hạn chế nhiều các trường hợp sử dụng sai mục đích. 

Qua hơn 1 năm hoạt động, nền tảng này đã giúp kết nối hỗ trợ tài chính cho học sinh - sinh viên tại hơn 100 trường học, trung tâm tại hơn 10 tỉnh thành được tiếp tục học tập. Trong đó có tới hơn 70% đại diện các gia đình được bảo trợ là các mẹ và các bạn nữ sinh viên. Thông qua sự hỗ trợ của Rootopia và các Angel, nhiều em đã gặt hái được nhiều thành tích tốt trong học tập.

Tình hình thị trường Việt Nam cũng hứa hẹn nhiều dư địa phát triển cho Rootopia. Thứ nhất, Việt Nam là một quốc gia có truyền thống hiếu học, nên việc các gia đình rất quan tâm tới việc học của con cái. Một khảo sát của Nielsen cho hay các gia đình dành tới gần phân nửa (47%) thu nhập cho chi tiêu giáo dục (*). Thứ hai, trong điều kiện các trường học, đặc biệt là đại học đang được mở cửa để tăng quyền tự chủ và bớt phụ thuộc ngân sách Nhà nước, điều đó dẫn tới mức học phí có thể tăng đến 10% mỗi năm (**). Cộng với tình hình tăng giá cả tiêu dùng hiện tại, thì các khoản chi phí cho một học sinh - sinh viên ngày càng tăng hơn, dẫn tới nhiều gia đình tìm tới các giải pháp tín dụng, hỗ trợ học phí hơn nữa. 

Với khoản đầu tư khá lớn cho “hạt giống mới nảy mầm” Rootopia, công ty cho biết sẽ tiếp tục các hướng đi chiến lược nhằm thử nghiệm và phát triển sản phẩm - người dùng; đồng thời, đào sâu hoàn thiện nền tảng công nghệ để phục vụ khách hàng an toàn và hiệu quả trên quy mô lớn, giúp nhiều bạn trẻ có thể tiếp tục con đường học tập.

 

Trường Nguyễn (Bomi) - Co-founder/CEO - Rootopia 

 

Về đội ngũ thành lập: Rootopia được thành lập bởi anh Nguyễn Xuân Trường (Trường Bomi), Trần Quang Khánh và cộng sự. Anh Trường là nhân vật quen thuộc trong giới startup công nghệ với nhiều vị trí trải qua như CEO Ahamove, Giám đốc kinh doanh MoMo... Không ngừng tò mò với bài toán công nghệ hóc búa, anh Khánh đã góp sức cùng sáng lập và CTO của GEEK Up, đứng đằng sau sự phát triển ươm mầm các sản phẩm fintech của của SSI, Shinhan Finance, TPBank, Waitrr, Funding Society...

 

Giới thiệu ThinkZone Ventures: ThinkZone Ventures là quỹ đầu tư có nguồn lực nội địa lớn nhất Việt Nam, đầu tư vào các startup công nghệ trong giai đoạn từ Pre-Seed tới Series A, với mức đầu tư có thể lên tới 3 triệu USD. Một số startup nổi bật ThinkZone Ventures đã đầu tư gồm: EMDDI, eJoy, GIMO, Edupia, Fundiin,...

Giới thiệu Genesia: Genesia Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm tới từ Nhật Bản tập trung đầu tư vào các startup công nghệ ở giai đoạn sớm với tầm nhìn đầu tư dài hạn và bền vững trong việc tạo ra nhiều cơ hội phát triển và giá trị tích cực cho xã hội. Genesia Ventures hoạt động đầu tư mạnh mẽ tại 3 thị trường chính: Nhật Bản, Indonesia và Việt Nam với tổng số vốn đầu tư là 200 triệu USD. Quỹ Genesia Ventures đã đầu tư vào hơn 10 startup ở Việt Nam, như Homedy, Luxstay, Kamereo, Manabie, eDoctor, BuyMed, Vietcetera, Fundiin, Selly, M Village,... 

Giới thiệu BK Fund: BK Fund là quỹ đầu tư cho startup/ spinoff trong lĩnh vực công nghệ ở giai đoạn sớm được thành lập từ Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa. BK Fund là mô hình tiêu biểu cho quỹ đầu tư Cựu sinh viên, thúc đẩy hợp tác đổi mới sáng tạo giữa Trường Đại học Bách khoa và các doanh nhân Bách khoa. Một số startup tiêu biểu của BK Fund tới nay gồm eJoy English, Gimo, N2TP...