Startup Knowledge Hub
18/05/2023 "Survival Kit" dành cho các founder trên hành trình khởi nghiệp ✊✊✊ Cuốn sổ tay này tổng hợp đầy đủ các nội dung cần thiết giúp các startup founder làm quen với thế giới khởi nghiệp.“Startup Knowledge Hub” tổng hợp những nội dung chuyên môn về khởi nghiệp được tổng hợp và xuất bản bởi đội ngũ ThinkZone Ventures. Bạn sẽ được tìm hiểu về những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, từ những guideline cần thiết cho việc xây dựng ý tưởng, thiết kế sản phẩm đến những giải thích về các khái niệm quan trọng trong khởi nghiệp như product-market fit, lean startup, design thinking và nhiều hơn nữa. Bạn cũng sẽ được tham khảo những case study thực tế của các startup thành công và thất bại, để rút ra được bài học và kinh nghiệm cho chính mình.
✌️Hãy cùng ThinkZone Ventures khám phá và trải nghiệm hành trình khởi nghiệp đầy thú vị và thách thức nhé!
Startup Knowledge Hub
Phát triển sản phẩm
-
Từ 0 tới Product - Market Fit, và từ Product - Market Fit tới scale-up
-
Churn Rate là gì? Cách tính 2 loại Churn Rate từ đơn giản đến phức tạp
-
10 Case Study về thiết kế Viral Loop của các startup lớn - Hệ số Viral là gì?
-
“The Magic moment” là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm?
-
4 nguyên tắc thiết kế UI/ UX để ai cũng biết dùng sản phẩm “chỉ sau một nốt nhạc”
-
Cách xây dựng và đọc Cohort analysis - công cụ hiệu quả để hiểu rõ user retention
Định giá và gọi vốn
-
Giải ngố: Thuật ngữ đầu tư thường dùng của các Shark và startup
-
Term Sheet là gì? Những điều khoản quan trọng cần lưu ý trong Term Sheet?
-
Cap table là gì? Tính Cap table đúng cách cùng template Excel đơn giản
-
Định giá startup bằng phương pháp Chiết khấu Dòng tiền (Discounted Cash Flows - DCF)
-
Góc nhìn VC: Quỹ đầu tư thẩm định một công ty SaaS qua những khía cạnh nào?
-
Scale Up! Simulation - Xây dựng một startup Unicorn như thế nào?
Quản trị doanh nghiệp
-
Đưa chiến lược kinh doanh vào sơ đồ vận hành với Operating Model Canvas
-
OKR, KPI, hay BSC?– Startup cần cẩn trọng với việc chọn các mô hình quản trị mục tiêu
-
Các chỉ số kinh doanh quan trọng trong startup: Đo lường những gì? Đo thế nào?
-
3 bài học đắt giá trong khởi nghiệp – Dành cho các founder khởi nghiệp lần đầu
-
Nhận diện chiến lược tốt và chiến lược tồi - Case study từ Microsoft, Nokia, IBM
Chiến lược sales & marketing
-
Network Effect là gì? Tạo Network Effect cho sản phẩm như thế nào?
-
Customer Journey Map là gì? Cần lưu ý gì để xây dựng Customer Journey Map hiệu quả?
-
Tại sao nói Phễu marketing không còn phù hợp, Flywheel mới là mô hình tăng trưởng của tương lai?
-
Tính Customer Acquisition Cost thế nào cho đúng? Hướng dẫn kèm tính toán cụ thể trên Excel
-
Không phải 4P, SAVE mới là mô hình phù hợp cho xu hướng marketing hiện đại
-
Vì sao bạn nên có một trang blog cho công ty mình? Làm blog như thế nào?
Các case study nổi bật
-
Lịch sử định giá của WeWork - từ chú “kỳ lân kiêu hãnh” đến “xác sống vật vờ”
-
Các startup trong ngành Beauty & Spa trên thế giới thường áp dụng mô hình kinh doanh nào?
-
Tìm hiểu về Ximalaya FM - Đế chế 600 triệu user thống trị thị trường audio Trung Quốc
-
Ai sẽ dẫn đầu trong cuộc đua thu lợi nhuận từ các nền tảng Generative AI?
-----
Đăng ký nhận Newsletter hàng tuần của ThinkZone để không bỏ lỡ những bài blog và tin tức đầu tư mới nhất: https://bit.ly/TZNewsletter_web